Hướng dẫn khách hàng yêu cầu nhà cung cấp tại Trung Quốc dán nhãn tracking lên thùng hàng

Khác với dịch vụ mua hộ, quy trình dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam đòi hỏi khách hàng phải tự mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp giao hàng đến kho Gido tại Trung Quốc để Gido tiến hàng vận chuyển về tận nhà. Quy trình này có thể khái quát như sau:

  1. Khách hàng chọn nhà cung cấp và mua hàng trên website Trung Quốc theo nhu cầu.
  2. Tạo đơn hàng vận chuyển trên Gido
  3. Nhận báo giá và thanh toán
  4. Liên hệ (chat) với nhà cung cấp Trung Quốc yêu cầu nhà cung cấp dán nhãn (label) lên thùng hàng khi giao về kho Gido tại Trung Quốc.

Vậy, vì sao khách hàng cần liên hệ với nhà cung cấp Trung Quốc để yêu cầu dãn nhãn (label) lên thùng hàng?

Lý do là vì các đơn hàng của khách hàng mua khi giao đến kho Gido tại Trung Quốc thường phát sinh nhiều tracking number khác nhau, không giống với tracking number mà nhà bán hàng Trung Quốc cung cấp khi tạo đơn hàng.

Để đảm bảo hàng hóa của Quý khách được theo dõi xuyên suốt và thống nhất trong suốt quá trình Gido vận chuyển về Việt Nam, hàng hóa của Quý khách cần được dán nhãn tracking riêng cho từng kiện hàng. Gido sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam yêu cầu nhà cung cấp tại Trung Quốc dán nhãn tracking của Gido lên kiện hàng trước khi giao hàng đến kho.

1. Hướng dẫn khách hàng yêu cầu nhà cung cấp tại Trung Quốc dán nhãn tracking lên thùng hàng

Bước 1: Khách hàng tạo đơn hàng vận chuyển trên Gido

Bước 2: Khách hàng sẽ làm việc với nhà cung cấp, để lấy thông tin chính xác:

  • Đơn hàng sẽ được vận chuyển về kho tại Trung Quốc là bao nhiêu kiện hàng.
  • Thông báo với bộ phận hỗ trợ của Gido về số lượng kiện hàng đúng theo nhà cung cấp đã xác nhận.

Bước 3: Khách hàng sẽ nhận được các mã vạch từ bộ phận hỗ trợ của Gido, sau đó liên hệ với nhà cung cấp Trung Quốc để yêu cầu dán các nhãn này lên từng thùng hàng trước khi giao.

2. Hướng dẫn cài đặt app chat Ali Wangwang để tương tác với nhà cung cấp Trung Quốc

Ali Wangwang là phần mềm chat online với các chủ shop trên các website của Alibaba như Taobao, 1688,… Việc cài đặt Ali Wangwang có thể giúp khách hàng dễ dàng hỏi thông tin sản phẩm, deal giá với nhà cung cấp…

Link: https://alimarket.taobao.com/markets/qnww/portal-group/ww/index?

Truy cập vào link trên để cài đặt Ali Wangwang về máy tính.

Nhấn vào nút như trên hình để tải Ali Wangwang về máy và tiến hành chạy chương trình để cài đặt.

Tiến hành chọn ổ đĩa lưu trữ  -> nhấn nút cài đặt và ngồi chờ là xong.

Sau khi cài đặt xong, tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Taobao đã tạo và xác nhận qua SMS là có thể sử dụng.

Nếu muốn liên hệ với nhà cung cấp của một sản phẩm bất kỳ trên Taobao, 1688…, khách hàng chỉ cần nhấn vào biểu tượng Ali Wangwang tại ô thông tin nhà cung cấp bên phải giao diện đặt mua sản phẩm.

3. Một số mẫu câu trao đổi cơ bản.

Dưới đây là một số mẫu câu giao tiếp cơ bản để khách hàng có thể dễ dàng trao đổi với nhà cung cấp Trung Quốc.

  1. Xin chào, tôi có thể hỏi anh 1 số thông tin được ko?

你好,我可以问你几个资讯吗?

  1. Tôi có đặt đơn hàng xxx, số lượng xxx, anh có thể kiểm tra giúp tôi xem số lượng thùng hàng anh sẽ vận chuyển về kho tôi là bao nhiêu thùng được không?

我可以购买某某产品,数量某某,你可以帮我检查一下你们运输到我方的货物总共是多少件吗?

  1. Tôi sẽ gửi cho anh X tem vận chuyển ứng với X thùng hàng, anh làm ơn dán lên thùng hàng anh gửi về cho tôi nhé.

我会寄给你们X个运输邮票相当于X件货品,麻烦你们帮我贴在货品上,寄回给我

  1. Cảm ơn anh.

谢谢你

Ngoài những câu cơ bản trên, quý khách có thể sử dụng Google Translate để dịch thêm những thông tin mà nhà cung cấp Trung Quốc gửi lại.