Hướng Dẫn Sử Dụng Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới Của Gido

Để sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng xuyên biên giới của Gido, Quý Khách vui lòng đọc kỹ và thực hiện đầy đủ 4 bước bên dưới để chúng tôi có được các thông tin cần thiết về sản phẩm của Quý Khách.

Bước 1: Tạo đơn hàng trên hệ thống Gido

Quý Khách đăng nhập vào hệ thống https://app.gido.vn/ và bắt đầu tạo đơn hàng

Dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới của Gido đã đưa vào hoạt động với 3 tuyến vận chuyển: Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan về Việt Nam. Tất cả được hiển thị trên cùng một hệ thống, cho phép Quý Khách lựa chọn tuyến vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình.

Click “Tạo đơn hàng vận chuyển”.

Cung cấp thông tin đơn hàng cần vận chuyển

Điền tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm và đơn hàng cần vận chuyển bao gồm: Tên sản phẩm, link sản phẩm, loại sản phẩm, số lượng, giá trị, khối lượng…Dựa trên những thông tin Quý Khách cung cấp, Gido sẽ xác định phí dịch vụ vận chuyển và gửi lại báo giá.

QUAN TRỌNG: Những thông tin như Order number, Tracking number, Link hóa đơn Quý Khách bắt buộc bổ sung sau khi nhận được Invoice (hóa đơn điện tử) từ nhà cung cấp.

Tại mục “Dịch vụ tùy chọn” Gido khuyến khích khách hàng đăng ký bảo hiểm hàng hóa khi sử dụng dịch vụ vận chuyển để bảo đảm quyền lợi khi hàng hóa bị thất lạc hoặc hư hỏng. Tham khảo chính sách bồi thường TẠI ĐÂY.

Bước 2: Thanh toán và đối soát

Báo giá phí dịch vụ vận chuyển của Gido có giá trị trong vòng 24h, khách hàng cần nhanh chóng thanh toán theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.

Thanh toán phí dịch vụ vận chuyển

Bước 3: Khách hàng mua hàng trên Website quốc tế theo thông tin đã cập nhật cho Gido

Để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra, Quý Khách cần phải tạo đơn hàng trên hệ thống Gido và thanh toán trước khi đặt mua hàng trên các Website TMĐT ở nước ngoài.

Chọn mua sản phẩm trên các trang Website TMĐT ở nước ngoài

Điền thông tin nhận hàng là địa chỉ kho hàng Gido ở nước sở tại

Ở mỗi đầu tuyến vận chuyển, Gido xây dựng hệ thống nhà kho để tiếp nhận hàng được giao từ nhà cung cấp. Quý Khách sử dụng địa chỉ kho hàng Gido ở nước sở tại để làm địa chỉ nhận hàng. Gido sẽ thay mặt Quý Khách nhận hàng và vận chuyển về Việt Nam.

Bước 4: Cập nhật invoice (Quý Khách tạo link Drive hình chụp invoice mua sản phẩm)

Sau khi mua hàng và thanh toán thành công, nhà cung cấp sẽ gửi đến email của Quý Khách hóa đơn điện tử (Invoice). Dựa vào những thông tin có trong Invoice, Quý Khách trở lại đơn hàng trên hệ thống Gido để bổ sung Order number, Tracking number và Link Invoice (hóa đơn điện tử)

Invoice đơn hàng nhà cung cấp gửi đến

Tải Invoice lên Google Drive

 

Để chế độ công khai

 

 

Cập nhật Tracking number

Nhà cung cấp sẽ gửi Tracking number đến email của quý khách khi gói hàng đã chuyển đến đơn vị vận chuyển. Khi nhận được Tracking number, khách hàng nhanh chóng “Cập nhật Tracking number” vào đơn hàng trên hệ thống Gido.

Copy đường link hóa đơn trên Google Drive và dán vào ô “Link hóa đơn” và copy Order number trên hóa đơn dán vào ô “Order number”, tương tự với “Tracking number”.

Tracking Number giúp Gido và Quý Khách biết được hành trình giao hàng cũng như đảm bảo được thời gian vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam đúng tiến độ mà Quý Khách mong muốn và Gido cam kết. Nếu Quý Khách quên bổ sung Tracking Number, hàng vẫn được giao đến kho Gido ở Mỹ nhưng không có ai tiếp nhận hoặc không được giao đến thì khả năng hàng bị mất nằm ngoài trách nhiệm của Gido. Quý Khách cần theo dõi thời gian và cập nhật Tracking number kịp thời:

  • Trong vòng 48h kể từ khi tạo đơn hàng: Quý Khách cần bổ sung Tracking number.  
  • Từ 72h đến 144h: Gido sẽ gửi email và gọi điện để thông báo bổ sung mã Tracking number đến Quý Khách. Nếu Quý Khách vẫn chưa nhận được Tracking number, Quý Khách cần chủ động liện hệ ngay với nhà cung cấp.

Nếu Quý Khách có khó khăn nào cần hỗ trợ trong việc lấy Tracking number từ nhà cung cấp, hãy liên hệ ngay với Gido để chúng tôi có phương án hỗ trợ kịp thời.

Lưu ý:

  • Gido không hỗ trợ đổi trả hàng khi hàng đã về tới kho.
  • Gido không chịu trách nhiệm khi khách hàng cung cấp sai thông tin
  • Gido có quyền hủy đơn hàng bất kỳ lúc nào và không chịu trách nhiệm khi phát hiện ra hành vi gian lận.