Kinh nghiệm cần biết để tránh rủi ro khi mua hàng trên Taobao, 1688, Tmall

Để giúp bạn có được những kiến thức quan trọng khi mua hàng trên các website Trung Quốc nhằm tránh những rủi ro không đáng có, Gido sẽ mách bạn những kinh nghiệm hữu ích sau đây:

TÌM NHÀ CUNG CẤP UY TÍN

Hầu hết các website như Taobao, 1688… đều có phần đánh giá chất lượng của nhà cung cấp. Người bán nào có số điểmchất lượng càng cao, thì đó là 1 yếu tố quan trọng để nhận định sự uy tín của người bán này.

PHƯƠNG THỨC THÀNH TOÁN AN TOÀN

Đối với những người mua hàng trên các website thương mại điện tử Trung Quốc, phương thức thanh toán luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Bởi việc giao dịch với những người bán mà mình không biết rõ thông tin, việc mua bán hoàn toàn trên online tại 1 quốc gia khác, thì chắc chắn sẽ tìm ẩn nhiều rủi ro.

Vì thế, để đơn giản hóa quá trình thanh toán, bạn nên chọn phương thức thanh toán Alipay. Alipay là một kênh trung gian thanh toán, được tập đoàn Alibaba sáng lập vào năm 2004. Alipay có những chính sách bảo vệ người mua tối ưu, cho phép người mua kiểm tra hàng hóa trước khi chấp nhận thanh toán.

KHIẾU NẠI VÀ THỦ TỤC HOÀN TIỀN TRÊN TAOBAO, 1688

Khi mua hàng trên Taobao, Tmall, 1688,… thì người mua hàng có thể gặp 1 số trường hợp cần khiếu nại sau:

– Nếu đơn hàng không được giao, bạn có thể  yêu cầu hoàn tiền, Taobao sẽ tự động hoàn tiền sau 2 ngày. Riêng 1688 sẽ tự động hoàn tiền sau 3 ngày.

– Nếu đơn hàng đã được giao đi nhưng bạn không nhận được hàng hoặc không có thông tin của chuyển phát nhanh , bạn có thể yêu cầu hoàn tiền , Taobao và 1688 đều sẽ tự động hoàn tiền sau 5 ngày.

– Nếu bạn muốn trả hàng hoàn tiền do không ưng ý sản phẩm, bạn có thể liên hệ với người bán để họ cung cấp địa chỉ trả hàng. Nếu sau 5 ngày yêu cầu bên bán không cung cấp địa chỉ trả hàng, hệ thống của Taobao, 1688 sẽ tự động cung cấp địa chỉ. Sau khi trả hàng thành công mà bên bán không hoàn tiền, hệ thống Taobao sẽ tự động hoàn tiền trong vòng 10 ngày , 1688 hoàn tiền trong vòng 15 ngày.

+ Việc khiếu nại và trả hàng chỉ được hệ thống taobao, 1688 chấp nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký nhận hàng.

*Về trả hàng hoàn tiền:

+ Bên bán trả phí chuyển hoàn từ địa chỉ ký nhận trong trường hợp bên bán phát sai hàng, phát hàng hỏng.

+ Khách hàng trả phí chuyển hoàn trong trường hợp: khách hàng có nhu cầu trả hàng, khách hàng đặt nhầm hàng đự định đặt, thời gian phát hàng của bên bán lâu hơn thời gian dự định của khách hàng-> khách hàng  muốn hủy đơn.

+ Trường hợp cần thương lượng với bên bán về phí chuyển hoàn: Bên bán cung cấp sai mã vận chuyển dẫn tới ảnh hưởng tiến độ đơn hàng, khách hàng muốn hủy đơn. Trường hợp này Hỗ trợ mua hàng sẽ hỗ trợ thương lượng với bên bán về phí chuyển hoàn.

+ Hỗ trợ mua hàng trả phí chuyển hoàn: Lỗi phát sinh do phía Hỗ trợ mua hàng đặt hàng sai.

Trên đây là một số kinh nghiệm quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi mua hàng trên các website thương mại điện tử Trung Quốc. Hi vọng rằng Gido đã mang lại cho bạn nhưng thông tin hữu ích.