Nên bán hàng nhập từ Trung Quốc trên những kênh nào hiệu quả hiện nay?

Nhập hàng từ Quảng Châu về kinh doanh đang là xu hướng “ăn nên làm ra” của nhiều chủ shop bán hàng online. Tuy nhiên, làm thế nào để bán hàng hiệu quả, khách đặt hàng liên tục… thì không phải ai cũng có thể làm được. Đối với kinh doanh trực tuyến, việc tiếp cận khách hàng trên các kênh online là vô cùng quan trọng.

Vậy các kênh nào đang là “địa bàn” hoạt động hiệu quả các các chủ shop? Bài viết dưới đây Gido sẽ giới thiệu cho bạn các kênh bán hàng hiệu quả và ưu nhược điểm của từng kênh.

1. Bán hàng trên Facebook

Theo thống kê, có đến 57,43%  người Việt sử dụng Facebook. Đó là lý do vì sao mạng xã hôi này được xem là “miền đất hứa” không chỉ với các doanh nghiệp lớn mà còn với các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Đây là nơi bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá sản phẩm của mình cực kỳ tốt.

Bạn có thể kinh doanh ngay trên Facebook cá nhân hoặc tạo 1 fanpage để chạy quảng cáo cũng như quản lý các bài đăng một cách dễ dàng hơn.

Ưu điểm: Facebook là kênh giúp bạn mở rộng quy mô bán hàng một cách dễ dàng, ít bị ràng buộc bởi các tiêu chuẩn bán hàng. Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các Group, Livestream, Messenger hoặc qua quảng cáo. Chủ động đăng sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại hoặc máy tính.

Nhược điểm: Độ cạnh tranh rất cao, để tiếp cận được nhiều người dùng, bạn cần chi ngân sách cho quảng cáo và có chiến lược quảng các phù hợp để tối ưu chi phí nhằm đạt kết quả tốt.

2. Bán hàng trên Shopee

Shopee là sàn TMĐT có lượng truy cập cao nhất nhì tại Việt Nam hiện nay. Đây được xem là một kênh bán hàng không thể bỏ qua của các chủ shop online.

Ưu điểm:

  • Tiếp cận với lượng khách hàng cực lớn trên Shopee
  • Cách đăng ký bán hàng trên Shopee dễ dàng, nhanh chóng
  • Quy trình bán hàng trên Shopee đơn giản.
  • Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho các đơn hàng, chính sách vận chuyển cho nhà bán hàng cực ưu đãi, liên kết với các hãng vận chuyển lớn, thời gian giao hàng tương đối nhanh 1 – 4 ngày làm việc cho đơn hàng nội thành.
  • Có các chương trình khuyến mãi, trợ giá hấp dẫn cho nhà bán hàng.
  • Tương tác giữa khách hàng với người bán nhờ tính năng chat trực tiếp hay bình luận.

Nhược điểm:

  • Số lượng người bán trên Shopee lớn nên mức độ cạnh tranh cao, nếu không có giá cả ưu đãi sẽ rất khó có đơn hàng trên shopee
  • Hàng giả, hàng nhái nhiều, tình trạng bán phá giá phổ biến khiến các nhà bán hàng gặp khó khăn
  • Phí ship cao với các đơn hàng không đủ điều kiện hỗ trợ phí ship

3. Bán hàng trên Lazada

Cũng giống như Shopee, Lazada là sàn TMĐT được nhiều người Việt ghé thăm nhất hiện nay, và là một kênh bán hàng online hiệu quả dành cho các chủ shop kinh doanh trực tuyến trong thời đại công nghệ này.

Ưu điểm:

  • Sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam với số lượng shop lớn.
  • Mức hoa hồng dành cho người bán khá hấp dẫn, 5% cho sản phẩm điện tử, 10% cho sản phẩm thời trang, 8% cho sản phẩm khác.
  • Việc mở gian hàng trên lazada hoàn toàn miễn phí và khá đơn giản. Khi bắt đầu có đơn hàng giao dịch thành công, phí hoa hồng và phí vận chuyển theo ngành hàng và hình thức vận chuyển sẽ được áp dụng.
  • Bảo mật thông tin khách hàng và thái độ phục vụ chất lượng.
  • Số lượng sản phẩm được đăng tải không giới hạn lên Seller Center.

Nhược điểm:

  • Tập trung nhiều vào người mua nên người bán khá thụ động, phụ thuộc hoàn toàn vào Lazada, khó có thể chủ động phát triển được.
  • Nhiều mặt hàng của Lazada mặc dù đã giảm giá nhưng vẫn cao hơn giá bán ở các sàn khác.

4. Bán hàng trên Zalo

Zalo hiện là mạng xã hội phổ biến thứ 2 tại Việt Nam, với hơn 100 triệu người dùng, là nơi bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng, đặc biệt là các ngành kinh doanh giày dép, quần áo và thực phẩm chức năng…

Ưu điểm: 

  • Có lượng người dùng lớn.
  • Dễ dàng đăng bán các sản phẩm dịch vụ hằng ngày hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết.
  • Các bài viết có tỷ lệ tiếp cận cao, lên đến 100% người bạn đã kết bạn.
  • Dễ dàng kết bạn với tính năng tìm bạn quanh đây để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp là khách hàng tiềm năng

Nhược điểm: 

  • Mất khá nhiều thời gian để kết bạn và tăng số lượng người tiếp cận tiềm năng với các sản phẩm của bạn. Mỗi ngày Zalo chỉ cho phép 20 lượt kết bạn, và chưa chắc 20 người này đều đồng ý 100%.
  • Mỗi tài khoản chỉ được giới hạn bạn bè là 2000, nên muốn tiếp cận với nhiều người hơn, bạn cần tạo nhiều tài khoản hoặc sử dụng dịch vụ quảng cáo của Zalo.

Hi vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích khi kinh doanh hàng nhập từ Trung Quốc cũng như các nước khác.

Nếu bạn có nhu cầu nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam với số lượng lớn, vui lòng liên hệ 0988 052 605 để được tư vấn.


Tham khảo thêm:

Dịch vụ ship hàng quốc tế dành cho chủ shop: https://gido.vn/dich-vu-ship-hang-quoc-te-cho-chu-shop/

Tổng hợp website mua hàng phổ biến tại Trung Quốc: https://bit.ly/2Pf3PDa