Những Ngày “SIÊU SALE” Của Tabao – Bạn Đã Biết Để Săn Hàng Vừa Rẻ Vừa Đẹp?

Sức mua hàng Trung Quốc vốn rất lớn bất kể thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nhu cầu nhập hàng trở nên mạnh mẽ hơn cả vào những dịp khuyến mãi đặc biệt. Những lễ hội mua sắm hàng năm trên Taobao mang đến cơ hội hấp dẫn cho các đơn vị kinh doanh muốn đạt doanh số cao hơn. Chính vì vậy các hãng và gian hàng sẵn sàng hạ giá bán sản phẩm đến mức thấp nhất để thu hút người dùng. Qua bài viết này, Gido sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về các ngày siêu sale lớn nhất của Trung Quốc, nhằm giúp bạn có thể mua sắm với mức giá tốt nhất thị trường!

Ngày 01 tháng 1 : Tết dương lịch

Phải thừa nhận rằng lễ mừng năm mới không phải là một ngày điển hình cho ngày lễ thương mại điện tử, ở Trung Quốc cũng như phần còn lại của Thế Giới. Tuy nhiên, đây là thời điểm tuyệt vời để các thương hiệu thực hiện một loại chương trình khuyến mãi khởi động để chuẩn bị đến các lễ hội. Đặc biệt là nhắm mục tiêu thế hệ trẻ khi họ rất thích ăn mừng năm mới bằng cách mua sắm trực tuyến các mặt hàng như mỹ phẩm và quần áo mới để mặc cho các bữa tiệc.

Tết Nguyên Đán – Tháng Một đến Tháng Hai

Đối với Tết dương lịch, người bán hàng có thể tập trung vào thế hệ trẻ, nhưng đối với Tết Nguyên đán Trung Quốc, không thể quên thế hệ cha mẹ. Họ vẫn đại diện cho một phần lớn tiêu dùng trực tuyến. Các mặt hàng khuyến mãi thời gian này thường liên quan tới công việc và chăm sóc gia đình, mua sắm đồ tạp hóa hoặc quà tặng trực tuyến.

Gido nghĩ bạn nên sử dụng dịp khuyến mãi này để mua sắm những mặt hàng tặng người thân, bạn bè, cha mẹ và những đồ tiêu dùng cho năm mới. Tmall và Taobao luôn thực hiện chiến dịch của mình cho Tết Nguyên đán Trung Quốc, tập trung vào việc quảng bá các cửa hàng tạp hóa, được gọi là Lễ “阿里年货节”, dịch nghĩa là “Ali New Year Festival”. Thường bắt đầu từ ngày 21 đến 28 tháng Giêng.

Ngày 14 tháng 2 : Ngày Valentine

Các cặp vợ chồng, người yêu ở Trung Quốc nắm bắt mọi cơ hội để thể hiện tình yêu của họ dành cho nhau. Đây là một cơ hội tốt để các thương hiệu quảng bá các sản phẩm đại diện cho tình yêu hoặc quà tặng cho thấy các cặp đôi quan tâm đến nhau nhiều như thế nào. Mỗi năm, các chiến dịch tương tác ngày càng trở nên thú vị hơn với các ưu đãi và deal giảm giá “siêu sâu”!

Ngày 8 tháng 3 : Ngày Quốc Tế Phụ Nữ

Cuộc cạnh tranh thực sự giữa các nền tảng thương mại điện tử bắt đầu từ Ngày Quốc tế Phụ nữ. Do sức tiêu thụ ngày càng tăng ở Trung Quốc, các nền tảng thương mại điện tử khác nhau đã tạo ra chiến dịch của riêng họ trong những năm gần đây để kỷ niệm ngày này. Chẳng hạn, năm 2018, VIP đã phát động chiến dịch có tên là “Food Beauty Day” (食尚女生节) tập trung vào việc quảng bá thực phẩm chức năng cho phụ nữ; Tmall gọi là “Queen day” (天猫女王节) và JD.com đã ra mắt chương trình “JD butterfly day” (京东蝴蝶节) tập trung vào mỹ phẩm dành cho phụ nữ.

Ngày 05 tháng 4 : Tết Thanh Minh

Để tưởng nhớ tổ tiên của người Trung Quốc. Họ đến thăm và dọn dẹp các ngôi mộ và đốt tiền vàng, tôn vinh người chết. Do đó, đối với các thương hiệu, các chương trình khuyến mãi thường là các gói du lịch khoảng cách ngắn, các sản phẩm liên quan đến du lịch và đồ thể thao.

Ngày 12 tháng 5 : Ngày của Mẹ

Ngày của mẹ là một trong những dịp lễ lớn ở Trung Quốc khi văn hóa Trung Quốc trân trọng giá trị của lòng hiếu thảo, hay tôn trọng cha mẹ và ông bà. Các thương hiệu sẽ tập trung vào nhu cầu của một người mẹ, để qua đó gợi nên cách thể hiện lòng biết ơn của con cái. Các gói mỹ phẩm, gói chăm sóc sức khỏe hoặc đồ trang sức thường được khuyến mãi nhiều nhất vào dịp này.

Ngày 20 tháng 5 ( 520 ): “Wo Ai Ni” Day – Ngày gia đình

Ngày 20 tháng 5 hoặc 520 còn được gọi là “Ngày Valentine hiện đại” ở Trung Quốc bởi vì “Five Two Zero” trong âm thanh của Trung Quốc giống như tôi yêu bạn. Theo truyền thống ngày này, giống như Ngày Valentine thông thường, đàn ông thể hiện tình yêu của họ đối với phụ nữ thông qua những món quà. Nhưng vào những năm gần đây, thay vì tập trung vào các cặp vợ chồng, Taobao và Tmall đã phát động các chiến dịch nhắm vào các gia đình, đặc biệt là các bà mẹ.

Ngày 01 Tháng 6: Ngày Quốc tế Trẻ Em

Ngày trẻ em đã trở thành một lễ hội mua sắm nổi tiếng trong những năm qua tại Trung Quốc, với các chương trình khuyến mãi bắt đầu vào cuối tháng 5 và kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng sáu. Đây là một cơ hội tuyệt vời để mua các mặt hàng đồ chơi và quần áo trẻ em.

Ngày 06 tháng 6 : Taobao 66 Festival

Lễ hội Taobao 66 là hoạt động quảng cáo giữa năm của Taobao. Đó là một bữa tiệc sáng tạo không thể bỏ qua cho cả người bán và người tiêu dùng. Sự kiện này có thể là một lễ hội duy nhất của Taobao. Vì vậy, đây có thể là cơ hội để bạn và nhóm của mình mua sắm tất cả những mặt hàng trên Taobao.

Ngày 18 tháng 6 : Shopping Carnival

Mỗi năm chúng ta đều tổ chức sinh nhật của chính mình và JD.com cũng vậy. Trong ngày này, JD.com ra mắt một loạt các hoạt động quảng cáo quy mô lớn để cảm ơn sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Ngày 07 tháng 8 : Thất tịch

Ngày lễ tình nhân truyền thống của Trung Quốc hay còn gọi là Thất tịch, là một ngày mà các “siêu săn sale” không thể bỏ lỡ! Lịch sử về ngày này gắn bó với câu chuyện về Ngưu Lang Chức Nữ hoặc vợ chồng Ngâu với nhiều dị bản. Theo truyền thuyết, sau một năm xa cách, cứ đến ngày này hằng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau bên cầu Ô Thước. Theo thống kê, vào ngày này, số người tìm kiếm quà tặng, hoa hồng và socola trên các trang web mua sắm trực tuyến tăng lên đáng kể, những gian hàng cũng vì vậy mà sẽ có những deal “siêu shock”

Ngày 13 tháng 9 : Tết Trung Thu

Ở Trung Quốc, Tết Trung thu là một ngày lễ truyền thống lâu đời, là ngày mà các gia đình tụ tập để tham gia các hoạt động để đón Trăng. Vào ngày này, các sản phẩm nhưng bánh kẹo, quà tặng nhỏ được giảm giá rất sâu. Vì vậy, những bạn kinh doanh mặt hàng quà tặng, bánh kẹo đừng bỏ qua ngày này nhé!

Ngày 01 tháng 10 : Quốc khánh

Ngày lễ quốc gia, còn được gọi là Tuần lễ vàng, là một trong những ngày lễ dài nhất ở Trung Quốc. Vì vậy người dân Trung Quốc thường dùng những ngày này để đi du lịch, các mặt hàng được giảm giá sâu thường là quần áo, đồ du lịch, túi xách, dụng cụ…

Ngày 11 tháng 11 : Ngày Độc Thân

Lễ hội thương mại điện tử lớn nhất trong năm tại Trung Quốc là vào ngày 11 tháng 11, được gọi là Ngày độc thân. Theo Alibaba, kỷ lục Ngày Độc thân đã bị phá vỡ một lần nữa vào năm ngoái với doanh thu 30,8 tỷ USD vào năm 2018. Và trong nhiều năm nay, tất cả các nền tảng trực tuyến và cửa hàng ngoại tuyến khác trên khắp Trung Quốc đang tham gia để giành lấy miếng bánh “thị trường” của họ. Do đó, Ngày độc thân của Trung Quốc bây giờ không chỉ là bán hàng, nó đã trở thành một sự kiện xã hội rộng rãi cho người tiêu dùng.

Ngày 29 tháng 11 : Black Friday

Hai trong số các lễ hội thương mại điện tử lớn nhất thế giới diễn ra vào tháng 11. Trung Quốc ’11:11′ và Thứ Sáu Đen Tối bắt nguồn từ Hoa Kỳ. Thứ Sáu Đen từ lâu đã thiết lập các kỷ lục của riêng mình về doanh số.

Năm 2018, Black Friday lần thứ 23 đạt 6,3 tỷ USD doanh số bán hàng trực tuyến, so với 11:11 của Trung Quốc có vẻ không bằng, nhưng thực tế Black Friday vẫn là một dịp mà người tiêu dùng không nên bỏ qua!

Ngày 12 Tháng 12 : Double 12

Tương tự như 11:11, lễ hội 12:12 là lễ hội mua sắm lớn và cuối cùng của năm, vì vậy hầu hết các mặt hàng đều giảm giá hoặc có mã giảm giá sâu.

Ngày 25 tháng 12 : Giáng sinh

Mặc dù Giáng sinh không phải là một lễ truyền thống của Trung Quốc nhưng đã trở nên phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là thế hệ trẻ Trung Quốc.

Qua những thông tin mà Gido cung cấp, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về các ngày lễ lớn của Trung Quốc, từ đó chủ động hơn trong việc nhập hàng, mang lại lợi nhuận cao hơn trong kinh doanh!