Tại Sao Gido Cần Tracking Number Đơn Hàng Của Bạn?

Bạn có nhu cầu tự mua hàng ở các Website TMĐT (thương mại điện tử) của Mỹ và sử dụng dịch vụ vận chuyển của Gido để giúp bạn mang hàng về Việt Nam. Thật đơn giản! Bạn chỉ cần tạo đơn hàng và cung cấp những thông tin liên quan đến đơn hàng mà bạn đã mua, đặc biệt là Tracking Number trên hệ thống app.gido.vn. Nếu bạn chưa hiểu rõ Tracking Number là gì? Lấy Tracking Number ở đâu? Tạo sao tracking number lại quan trọng trong quy định tạo đơn hàng vận chuyển của Gido? Thì bài viết này sẽ tháo gỡ những thắc mắc và khó khăn mà bạn đang gặp phải.

1. Tracking number là gì?

Tracking number là một dãy số đặc biệt được in trên gói hàng của bạn, được tạo bởi đơn vị vận chuyển của nhà cung cấp. Thông thường, sau vài ngày mua hàng thành công ở các Website TMĐT như Amazon, Jomashop, Nike… nhà cung cấp sẽ gửi đến email của bạn mã Tracking Number và xác nhận hàng của bạn đã được gửi. Dựa vào Tracking Number, bạn sẽ tra được vị trí tức thời của gói hàng trên lộ trình vận chuyển mà không cần liên hệ với nhà cung cấp.

Tracking Number trong đơn hàng trên Website Amazon, được vận chuyển bởi Amazon Logistics (AMZL US)

2. Tại sao Gido cần bạn cung cấp Tracking Number khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hộ?

Tracking Number giúp Gido và bạn biết được hành trình giao hàng cũng như đảm bảo được thời gian vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam đúng tiến độ mà bạn mong muốn và Gido cam kết.

Dựa vào Tracking Number mà bạn cung cấp trên hệ thống, Gido sẽ biết được vị trí của hàng hóa trên lộ trình vận chuyển và thời gian dự kiến giao hàng đến kho ở Mỹ, từ đó chủ động nhân lực tiếp nhận gói hàng và kiểm tra sản phẩm được giao có nguyên vẹn và đúng với sản phẩm bạn đã đặt mua.

Nếu hàng hóa bị thất lạc hoặc thời gian giao hàng thực tế trễ hơn nhiều ngày so với thời gian giao hàng dự kiến, Gido sẽ thông báo đến bạn và bạn kịp thời liên hệ và phản hồi với nhà cung cấp để nắm tình trạng gói hàng của mình.

3. Yêu cầu về thời gian cập nhật Tracking Number vào đơn hàng vận chuyển.

Gido chỉ chuẩn bị nhân lực theo dõi và tiếp nhận gói hàng của bạn khi đơn hàng bạn tạo trên thống app.gido.vn có Tracking Number. Nếu bạn quên bổ sung Tracking Number, hàng vẫn được giao đến kho Gido ở Mỹ nhưng không có ai tiếp nhận hoặc không được giao đến thì khả năng hàng bị mất nằm ngoài trách nhiệm của Gido.

Bổ sung kịp thời Tracking Number vào đơn hàng vận chuyển

Vì thế, sau khi mua hàng thành công trên Website của Mỹ và tạo xong đơn hàng vận chuyển trên hệ thống Gido. Bạn cần theo dõi thời gian và cập nhật Tracking Number kịp thời:

  • Trong vòng 72h kể từ khi tạo đơn hàng: Bạn cần bổ sung Tracking Number.  
  • Từ 72h đến 144h: Gido sẽ gửi email và gọi điện để thông báo bổ sung mã Tracking Number đến bạn. Nếu bạn vẫn chưa nhận được Tracking Number, bạn cần chủ động liện hệ ngay với nhà cung cấp.
  • Từ 144h đến 192h: Gido sẽ gửi email và gọi điện hỗ trợ bạn, nếu bạn gặp khó khăn trong việc lấy Tracking Number.
  • Từ 192h đến 240h: Gido sẽ tiến hành hủy đơn hàng mà bạn đã tạo trên hệ thống hoặc đơn hàng sẽ được giữ lại nếu bạn có lý do chính đáng.

Nếu bạn có khó khăn nào cần hỗ trợ trong việc lấy Tracking Number từ nhà cung cấp, hãy liên hệ ngay với Gido. Bởi Gido luôn mong muốn có cơ hội phục vụ bạn và cảm thấy tiếc nuối khi hủy đơn hàng của bạn trong những trường hợp bất khả kháng.

 

Chân thành!